Yếu tố giúp Google, Bing xác định từ khoá với landing page SEO

  • Người khởi tạo Người khởi tạo tranngocthuy
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

tranngocthuy

Administrator
Thành viên BQT
Trước khi nghĩ tới việc nghiên cứu từ khoá chúng ta cùng tìm hiểu xem: Google, Bing hay các công cụ tìm kiếm khác sử dụng các yếu tố gì để xác định nên xếp hạng từ khoá cho landing page SEO này mà không xếp hạng cho landing page kia?

Năm 2018 mình cũng có live stream trao đổi về chủ đề Từ khóa landing page SEO, SEO nhận nhầm link (video đó hiện tại không còn) nên mình viết lại một bài tóm tắt lại.

Như trong video logic SEO điều kiện cần và đủ cũng như tư duy SEO mình có trao đổi thì để một một từ khóa lên top với một landing page nào đó luôn bao gồm hai yếu tố:
  • Điều kiện cần (On-Page)
  • Điều kiện đủ (Off-Page)
logic SEO điều kiện cần và đủ cũng như tư duy SEO


Cũng tương tự vậy thì việc Google cũng dựa vào hai yếu tố này để xác định (ngoại trừ trường hợp bị phạt hoặc trường hợp Keyword Cannibalization - Ăn thịt từ khoá):

I. Các yếu tố On-Page quyết định:​

  1. Title chứa từ khoá hoặc một phần từ khoá
  2. Meta title tag (Title SEO) chứa từ khoá hoặc một phần từ khoá
  3. Các thẻ Heading H1 - H6 chứa từ khoá hoặc một phần từ khoá
  4. Mật độ từ khoá (Keyword density): Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm số lần một từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang web so với tổng số từ trên trang. Keyword density có thể được sử dụng để xác định xem một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể hay không (không chỉ tính trong main content mà bao gồm tất cả từ các thẻ meta header, cho tới nội dung, thẻ alt, title hình ảnh... trước đây mình từng trải nghiệm)
  5. Anchor text của internal link chứa từ khoá hoặc một phần từ khoá (quan trọng) mình sẽ viết và có video đầy đủ một bài về Internal Link sau

II. Các yếu tố Off-Page quyết định:​

  1. Anchor text của Backlink việc chúng ta nhóm nhiều từ khoá vào một landing page SEO vừa giúp SEO được nhiều từ khoá lại hạn chế bị phạt do backlink quá đà phần trăm Anchor text
  2. Hành vi người dùng: Đây cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng (nhiều người làm SEO đã tận dụng cách SEO User Search đối với những từ khoá có lượng tìm kiếm thấp). Không chỉ vậy người dùng còn giúp cả Google hiểu từ đồng nghĩa (sửa điều hoà = sửa máy lạnh, từ khoá có dấu và không dấu)...
  3. Dữ liệu Entity trên Internet bên ngoài website của bạn: Các mạng xã hội, Google Map, Wikipedia, được các trang báo và website blog khác nhắc tới bạn và có một lượng thông tin trùng với website của bạn (mặc dù không có backlink về)
Dữ liệu Entity trên Internet bên ngoài website của bạn


III. Website có thể bị phạt​

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bị phạt nên đôi khi Google nhận nhầm từ khóa cho landing page SEO (SEO vào landing page này nó lại top landing page khác), hoặc trường hợp Keyword Cannibalization:
  • Dấu hiệu bị phạt: Bạn top 10 từ khoá ở một landing page nào đó, nhưng từ nhiên từ khoá đó mất khỏi top 100 hoặc từ khoá đó không còn top 10 (thường trang 4, trang 5 trở đi) nhưng lại lên với một landing page khác
  • Keyword Cannibalization: Ăn thịt từ khoá do viết 2 hay nhiều bài viết cùng chủ đề và nội dung giống nhau, trong một số trường hợp chúng ta đăng thông tin sản phẩm nhưng không khai báo dữ liệu có cấu trúc và nội dung giống nhau cũng hay bị (ví dụ iPhone 7, iPhone 7s hoặc cùng là iPhone7s chỉ khác nhau về màu sắc, dung lượng...)
Trên đây là một trong những nhận định và trải nghiệm cá nhân, nếu bạn thấy có thể do nguyên nhân khác vui lòng để lại bình luận phía dưới.
 

Đăng ký nhận bản tin

File Google sheet đầy đủ kiến thức SEO
Đăng ký kênh Youtube. Đăng ký Google News.



Chúng tôi tôn trọng sự riêng tư của bạn. Hủy đăng ký bất cứ lúc nào. Xem Chính sách quyền riêng tư.

Back
Top