Canva mới đây đã mua lại nền tảng tạo hình ảnh AI Leonardo.AI, điều này cho thấy ý định của công ty trong việc tăng cường khả năng AI nội bộ của mình.
Canva đang củng cố sự tham gia của mình vào lĩnh vực AI thế hệ mới với việc mua lại nền tảng sản xuất nội dung AI của Úc, Leonardo.AI.
Việc mua lại này, được hoàn tất trong thời gian kỷ lục, là lần thứ tám của Canva và là lần thứ hai trong năm 2024, sau khi mua lại Affinity trước đó.
"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Leonardo.AI đến với Canva - hai công ty của Úc cùng hợp tác để mang lại những đột phá tiên phong trong AI và sáng tạo," Cameron Adams, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Sản phẩm của Canva, cho biết sau khi công bố thông tin này.
Việc tích hợp Leonardo.AI vào Canva nhằm đẩy nhanh các nỗ lực nghiên cứu và phát triển của Canva trong lĩnh vực AI thế hệ mới, mang lại mô hình nền tảng cho cộng đồng toàn cầu của Canva với 190 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Sự gia tăng của Gen AI từ Canva
Được thành lập vào cuối năm 2022, startup Leonardo.AI đã nhanh chóng khẳng định mình là một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung AI.
Tương tự như các mô hình Gen AI khác, người dùng của Leonardo.AI có thể tạo ra hình ảnh theo bất kỳ phong cách thẩm mỹ nào chỉ trong vài giây với các lời nhắc đơn giản, tạo video và vẽ phác thảo với AI.
Tuy nhiên, mô hình nền tảng mới của họ, Phoenix, cung cấp mức độ tuân thủ lời nhắc chưa từng có, văn bản trong hình ảnh rõ ràng và chính xác, cũng như khả năng tạo ra các tài sản sẵn sàng cho sản xuất chỉ trong một lần.
Các nhà sáng tạo thậm chí có thể tùy chỉnh đào tạo các mô hình với tập dữ liệu của riêng mình, tăng thêm mức độ cá nhân hóa.
Với hơn 19 triệu người dùng đã đăng ký và hơn một tỷ hình ảnh được tạo ra chỉ trong 18 tháng, công nghệ của Leonardo.AI đã tìm thấy ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ tiếp thị và quảng cáo đến giải trí và kiến trúc.
Khả năng này bổ sung vào sản phẩm Gen AI trước đó của Canva là Magic Studio. Kể từ khi ra mắt vào năm 2023, Magic Studio đã được sử dụng hơn 7 tỷ lần, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thiết kế được hỗ trợ bởi AI trong môi trường làm việc.
Mặc dù công ty sử dụng các mô hình của OpenAI như DALL-E cho bộ công cụ tạo hình ảnh Magic Studio, công ty đã xây dựng nhiều công nghệ AI thế hệ của mình từ bên trong.
Việc mua lại Leonardo.AI là một dấu hiệu cho thấy sự tăng cường hơn nữa các khả năng nội bộ và đơn giản hóa quy trình sáng tạo.
"Hôm nay đánh dấu một chương mới sẽ đẩy nhanh tốc độ đổi mới tại Leonardo.AI. Tham gia vào gia đình Canva có nghĩa là chúng tôi có thể đầu tư sâu hơn vào việc mở rộng các nỗ lực nghiên cứu AI của mình trên toàn cầu, và nhanh chóng mang đến các tính năng và chức năng mới cho các nhà sáng tạo trên toàn thế giới," JJ Fiasson, Người sáng lập và CEO của Leonardo.AI cho biết.
Canva đang theo đuổi tương lai với trí tuệ nhân tạo (AI)
Canva hiện đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng đáng kể. Năm ngoái, công ty đã báo cáo rằng doanh thu hàng năm của mình đạt mức 1,6 tỷ USD, với sáu triệu tài khoản nhóm từ các tổ chức nổi tiếng như American Airlines, Marriott, Salesforce và Zoom.
Mô hình nền tảng của Leonardo.AI có ý định xây dựng trên những gì Canva có thể cung cấp cho những khách hàng đó để biến ý tưởng của họ thành thiết kế ngay lập tức, tất cả mà không cần rời khỏi nền tảng.
Người dùng của Canva đã thấy những gì các thương vụ mua lại AI trước đây đã mang lại cho công ty, với việc mua lại nền tảng AI Kaleido.ai vào năm 2021 cho phép họ loại bỏ nền hình ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Bước đi này của một người dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế doanh nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của AI trong việc định hình tương lai của các công cụ và dịch vụ sáng tạo, và cách tiếp cận hợp nhất này có khả năng đặt ra một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp đối với những ai muốn sử dụng AI trong quá trình sáng tạo của họ.