Tại sao từ khóa dài (long tail keyword) quan trọng trong chiến lược nội dung?

Tại sao từ khóa dài (long tail keyword) quan trọng trong chiến lược nội dung?

Nếu bạn làm digital marketing, có lẽ các bạn sẽ không còn xa lạ gì với cụm từ: “từ khóa dài”. Và tất nhiên, cụm từ này đã có không hề ít những tranh luận xung quanh. Vậy ý nghĩa thực sự của từ khóa dài là gì?

Tại sao từ khóa dài (long tail keyword) quan trọng trong chiến lược nội dung?

Nhiều người tin rằng từ khóa dài có nghĩa là chúng có rất nhiều từ. Ví dụ như: Có khác biệt giữa “swimming pools” (bể bơi) và “swimming pool installation in Boca Raton, FL” (lắp đặt bể bơi ở Boca Raton, FL), từ khóa sau là từ khóa dài.

Tuy nhiên, độ dài của từ khóa không nhất thiết là những gì chúng ta đề cập đến khi nói về “từ khóa dài”. Trong thực tế, từ khóa dài phải cực kỳ cụ thể – từ khóa dài hơn có xu hướng cụ thể hơn (do đó có sự nhầm lẫn về định nghĩa).

Contents

Tại sao cần quan tâm đến từ khóa dài?

Bởi vì từ khóa dài rất cụ thể, ít người có xu hướng tìm kiếm từ khóa cụ thể đó, điều này có thể ảnh hưởng tới xếp hạng từ khoá, vì việc đó lãng phí thời gian.

Đây chính là cơ hội. Từ khóa dài có xu hướng không cạnh tranh vì lượng tìm kiếm thấp, vì vậy nếu bạn có thể tạo nội dung xếp hạng nhiều từ khóa dài có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, lưu lượng truy cập bạn nhận được sẽ chất lượng hơn nhiều.

Lấy ví dụ về từ khoá pool đã được nhắc đến ở phía trên. Nếu ai đó đang tìm kiếm “swimming pools” (bể bơi), chúng ta không biết họ đang tìm kiếm bể bơi gì, bể bơi như thế nào? ở đâu? hay tính chất gì. Họ có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì – Số lượng bể bơi ở Mỹ? Bể bơi gần đó? Chi phí bể bơi trên mặt đất? Không ai biết được. Những gì chúng ta biết là từ khoá là một phần thông tin họ muốn tìm kiếm.

Bây giờ, nếu có ai đó đang tìm kiếm “swimming pool installation in Boca Raton, FL” (lắp đặt bể bơi ở Boca Raton, FL), có vẻ họ đang tìm trợ giúp lắp đặt bể bơi. Nếu đó là dịch vụ bạn cung cấp và bạn được xếp hạng cho từ khóa đó, rất có thể người tìm kiếm sẽ thấy trang web của bạn.

Vì vậy, các từ khóa dài có thể không được tìm kiếm thường xuyên, nhưng chúng cũng không cạnh tranh để xếp hạng và những người tìm kiếm các cụm từ đó thường gần phễu (funnel) và có khả năng chuyển đổi.

Tìm từ khóa dài được xếp hạng

Bây giờ chúng ta đã biết từ khoá dài có vẻ dễ, nhưng làm thế nào để chúng ta tìm thấy các thuật ngữ này? Có rất nhiều lượng tìm kiếm xuất hiện trong phần lớn các công cụ từ khóa. Nếu bạn làm việc cho một khách hàng, bạn có thể không biết tất cả các hoạt động trong ngành của họ.

Đây là lúc cần sáng tạo nội dung.

Nhìn vào những nơi đối tượng mục tiêu của bạn dành thời gian để nghiên cứu những gì họ quan tâm và làm thế nào điều đó phù hợp với thương hiệu của bạn. Tôi khuyên bạn nên khám phá những điều sau đây để lấy cảm hứng về những chủ đề sẽ đề cập:

Diễn đàn (như Reddit, Quora và Yahoo Answers)

Bình luận về các bài báo liên quan

Các khóa học trực tuyến

Google Autocomplete và các tìm kiếm liên quan

Hãy tự hỏi bản thân: Đối tượng hướng đến sẽ hỏi những câu hỏi nào, và làm thế nào tôi có thể trả lời chúng gần nhất có thể?

Xem thêm bài viết: 15+ công cụ nghiên cứu từ khóa.

Thực hiện chiến lược nội dung dài

Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu mỗi từ khóa dài với một trang, nhưng đó có lẽ không phải là cách tốt nhất.

Cuối cùng lại tạo ra nhiều bài viết ngắn nhắm vào các thuật ngữ siêu cụ thể, điều này tạo nên chiến lược nội dung ngổn ngang và không hiệu quả.

May thay, một trang duy nhất có thể xếp hạng cho một số thuật ngữ. Lập bản đồ các H2 và Câu hỏi thường gặp khác nhau trên trang là những gì bạn cần làm để có một vài thuật ngữ chủ đề tương tự trên một trang.

Vì vậy, hãy xem tất cả các ý tưởng từ khóa dài, và xem những ý tưởng nào giống nhau để lồng trong một bài viết rộng hơn.

Thực hiện chiến lược từ khoá dài trong tổ chức

Phải thừa nhận rằng, xếp hạng cho một thứ gì đó như “swimming pool installation in Boca Raton, FL” (lắp đặt bể bơi tại thành phố Boca Raton, FL), không “hấp dẫn” như xếp hạng cho thuật ngữ chung chung và rất phổ biến “swimming pools” (bể bơi).

Đôi khi, quản lý hoặc khách hàng hướng tới xếp hạng các thuật ngữ cấp cao vì cảm thấy đó giống như chiến thắng, nhưng thống kê của Ahrefs chỉ ra rằng 60,67% của tất cả các “nhu cầu tìm kiếm” của Wap được tạo bởi 0,16% từ khóa phổ biến nhất.

Nguồn Ahrefs

Vì vậy, gần 40% nhu cầu tìm kiếm được tạo ra bởi 99% + tìm kiếm dài khác.

Xếp hạng từ khóa dài có nghĩa là bạn đã tiếp cận đối tượng mục tiêu khi họ gần như sẵn sàng mua và nếu bạn có thể làm rõ điều đó, đột nhiên nó trở thành đề xuất hấp dẫn.

Bonus thêm từ Trần Ngọc Thùy

Google tiết lộ rằng 20% tìm kiếm thông qua Ứng dụng Android của Google hiện là tìm kiếm bằng giọng nói và gần đây, Google đã thông báo rằng phiên bản Google Assistant mới (sẽ được phát hành vào cuối năm nay), nó sẽ nhanh hơn 10 lần so với phiên bản hiện tại .

Điều đó kết hợp với thực tế là nhận dạng tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang ở độ chính xác 95%.

Bạn có thể xem thêm thống kê chi tiết từ Google.

Trong khóa học SEO Manager có 4 cách nghiên cứu từ khóa cùng với tư duy và logic SEO hiệu quả thì việc bạn sẽ không bao giờ có cần phải nghiên cứu từ khóa bỏ quên khi nhóm list từ khóa.

Nếu bạn đang đau đầu chưa có giải pháp nhóm từ khóa và chọn landing page (đường link seo) thì nên tham gia một khóa học của Anh Thùy để có trải nghiệm.

Để nhóm 2 triệu từ khóa cho 1 sàn thương mại điện tử Anh Thùy từng tư vấn chỉ cần mất 30 giờ với 2 người.

Nhóm hàng nghìn từ khoá một landing page (đây là demo trong buổi WorkShop 27-10-2019 vừa qua).

Tham khảo thông tin: Tài liệu slide, hình ảnh và thông tin WorkShop SEO 27-10-2019.

Lược dịch nguồn searchenginewatch.com.

4.9/5 - (8 bình chọn)
Share
Viết mởi
Biên tập viên

Recent Posts

Tư duy, logic SEO và 8 lưu ý trong chiến dịch SEO 2022

Cũng khá lâu chưa viết bài nào, đây là bài viết đầu tiên năm 2020…

2 năm trước

THÔNG BÁO: Cập nhật kênh liên lạc, hỗ trợ học viên và khách hàng

Hỗ trợ, tư vấn học viên là hoạt động không thể thiếu và luôn được…

2 năm trước

Đây là title bài viết demo với từ khoá: Best Coffee Makers

DEMo [amazon_single_product asin="B07H9G93WK" btn_text="Buy From Amazon" note="Image Credit: Amazon"] [amazon_single_product asin="B01LGY2P56" btn_text="Buy From Amazon" note="Image…

2 năm trước

ĐÀO TẠO SEO – KHÓA HỌC SEO CHUYÊN NGHIỆP TRẦN NGỌC THÙY

SEO MANAGER – KHÓA HỌC SEO CHUYÊN NGHIỆP TRẦN NGỌC THÙY - Tiết kiệm tới…

2 năm trước

Đăng ký khóa học SEO Affiliate Amazon cùng Trần Ngọc Thùy

KHÓA HỌC SEO AFFILIATE AMAZON TRẦN NGỌC THÙY - Cơ hội làm SEO Global kiếm…

2 năm trước

This website uses cookies.