Danh mục: Tài liệu SEO

5 cách sử dụng hình ảnh để xây dựng liên kết SEO (backlink)

Mọi bức ảnh đều có khả năng kể chuyện. Và hơn thế, nó còn có thể giúp bạn tạo nên những kết nối hữu ích và mang lại traffic phục vụ cho chiến lược SEO của bạn.

Đối với những doanh nghiệp đang xây dựng thương hiệu, thử nghiệm chiến lược xây dựng liên kết (backlink) thông qua hình ảnh là một phương án khá hiệu quả.

Lưu ý xem thêm: 17+ cách xây dựng backlink nên hạn chế làm trong 2018.

Dưới đây 5 cách sử dụng hình ảnh để xây dựng những liên kết SEO chất lượng:

Contents

1. Hãy trở thành kho tư liệu hình ảnh về ngành của bạn

Ngày nay, việc có thêm ít nhất 1 hình ảnh minh họa gần như là tiêu chuẩn đối với bất kì một bài viết online nào nhằm duy trì tương tác của người đọc với nội dung được quảng bá

Trong nhiều trường hợp, những hình ảnh đó được lấy ra từ kho lưu trữ các hình ảnh có liên quan tới chủ đề của bài viết hơn là từ nội dung gốc của hình ảnh đó

Việc sử dụng hình ảnh lưu trữ nhìn chung không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn có thể có được một lợi thế so với các đối thủ bằng cách trở thành một nguồn cung cấp content hiển thị (ở đây là hình ảnh) về lĩnh vực, ngành nghề của bạn.

Một vài gợi ý bạn có thể xem xét đó là:

√ Thống kê danh sách từ khóa ngách trong ngành của bạn. Search hình ảnh của chúng trên Google và xem xem kết quả trả về có thiếu đi những hình ảnh đẹp, xác thực không

√ Tạo những hình ảnh mô tả đúng đắn và phù hợp về những từ khóa đó cũng như các chủ đề có liên quan tới từ khóa đó.

√ Tạo một bài viết hướng về những hình ảnh đó kèm theo mã nhúng để người đọc có thể dễ dàng tiếp cận hình ảnh một cách tự nhiên

√ Tạo một trang chứa kho hình ảnh trên website của bạn, bao gồm ảnh gốc và mã nhúng. Tiêu đề trang nên chứa những cụm từ thường dùng khi search hình ảnh, như là “kho ảnh free”, “hình ảnh phổ biến”…

Chú ý: Hãy đảm bảo rằng những hình ảnh đều đã có thẻ alt và chú thích ảnh với những từ khóa cụ thể. Đính kèm mã nhúng sẽ giúp người dùng có thêm niềm tin để kết nối tới site của bạn.

Hình ảnh của bạn không nhất thiết phải là những bức ảnh đẹp xuất sắc hoặc gây kinh ngạc. Miễn là chúng nhắm tới những chủ đề mà những hình ảnh thông thường, hoặc đã xuất hiện trên Google không dễ dàng mô tả chính xác được.

2. Xác định những từ khóa hình ảnh mà các blogger có khả năng cao sẽ tìm kiếm

Mục tiêu ở đây không phải là nhận diện những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Cũng không phải xác định những từ khóa mà những chủ thể có ảnh hưởng trong lĩnh vực ngành của bạn cũng tìm kiếm.

Bạn cần biết đích xác cụ thể từ khóa nào mà các blogger và những người có sức ảnh hưởng (người nổi tiếng) tìm kiếm và kết nối tới.

Để kiểm tra từ khóa tiềm năng, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

√ Kiểm tra lượng tìm kiếm của từ khóa bằng Google Keyword Planner. Vì từ khóa mà bạn đang tập trung là những từ được tìm kiếm bởi các blogger chứ không phải người đọc đại chúng nên lượng tìm kiếm sẽ không nhiều.

Tuy nhiên bạn cần chắc chắn rằng những blogger đó tìm kiếm từ khóa (hoặc chủ đề liên quan) thông qua hình ảnh.

√ Search từ khóa bằng Google Image để xem chuyện gì sẽ xảy ra. Hình ảnh chất lượng là một yếu tố đáng lưu ý, nhưng sự thích hợp còn quan trọng hơn.

√ Thứ bạn cần tìm không phải là một tấm ảnh được thiết kế đẹp mắt mà là một sự mô tả ý tưởng rõ ràng bằng hình ảnh.

√ Loại trừ từ khóa chung chung. Hãy chỉ nhắm tới những từ khóa cực kì chuyên biệt chuyển tải sắc nét những khái niệm, quan điểm thông qua hình ảnh.

3. Tiếp cận những người sử dụng hình ảnh gốc của bạn

Nếu như bạn là người đầu tiên tạo và đăng tải những content bằng hình ảnh lên website, trong khi bạn có cả kho hình ảnh được quảng bá trên Google Image, rất có thể người tìm kiếm sẽ sử dụng những hình ảnh đó mà không cần phải kết nối với bạn

Trong trường hợp này, hãy đề nghị họ đặt cho website của bạn 1 backlink

Để tìm xem site nào đang sử dụng hình ảnh của bạn,

√ Vào Google Image -> nhấp vào biểu tượng camera

√ Dán URL của hình ảnh hoặc tải ảnh gốc lên

√ Click vào Search by image

√ Cuộn tới phần “Best guess for this image” và  các kết quả “Visually Similar Images”.

Ở phần “Pages that include matching images”, bạn hãy thử click vào các đường dẫn xem liệu hình ảnh của bạn có đang được sử dụng.

Nếu có, hãy tìm cách liên hệ với họ và đề xuất yêu cầu trích dẫn hình ảnh của bạn với link kèm theo.

4. Tối ưu tỷ lệ ảnh/text

Theo thống kê của BuzzSumo, những bài viết blog nhận được nhiều share nhất trên Facebook và Twitter có tỷ lệ phân bố ảnh/text là 1 ảnh/75-100 chữ

Khi bài viết được chia sẻ bởi mạng xã hội nghĩa là bạn có thể kiếm được những backlink chất lượng cho website. Vậy thì tại sao bạn không gia tăng khả năng bài viết được chia sẻ bằng cách sử dụng một tỷ lệ ảnh/text thông minh nhỉ?

Tuy nhiên, con số 1 ảnh/75-100 chữ không phải là bất biến. Hãy thử nghiệm, so sánh một vài tỷ lệ khác và chọn ra con số phù hợp nhất cho site của mình.

Ấn tượng thị giác là loại ấn tượng mà con người dễ bị thu hút và ghi nhớ nhanh chóng. Những hình ảnh đẹp, sắc nét, sát thực với chủ đề sẽ khiến bài viết của bạn được ưa thích hơn.

Ngoài ra, sử dụng hình ảnh cho chiến lược SEO còn có thể kéo về những backlink giá trị cho website cũng như góp phần quảng bá thương hiệu của bạn.

5. Sử dụng phương pháp Guestographics

Đây là một trong những phương pháp khá hay để doanh nghiệp bạn có thẻ áp dụng không chỉ giúp bạn có thể có backlink chất lượng mà còn là thương hiệu.

Khi mà lượng website diễn đàn để đăng tin ngày càng ít và kém hiệu quả vì spam thì guestographics là một giải pháp tuyệt vời (1).

Đây là phương pháp tôi đã sử dụng trong quá trình làm SEO trên Google.com, phương pháp này cũng giống như đi xin guest post, thay vì chúng ta gửi bài viết thì chúng ta gửi 1 cái ảnh infographic kèm đoạn mô tả 300 đến 500 chữ.

 

Bài viết này của 2 tác giả Nguyễn Bích Phượng và Trần Ngọc Thùy hi vọng đem đến cách xây dựng liên kết SEO mới cho những bạn đang bế tắc trong quá trình làm SEO.

Xem thêm bài viết: [Video] Tối ưu hóa SEO hình ảnh tốc độ tải trang Landingpage.

Chúc các bạn thành công, thắc mắc vui lòng comment phía dưới và đừng quên điền email vào form dưới để nhận bản tin mới về tài liệu SEO.

4.9/5 - (12 bình chọn)
Share
Viết mởi
Nguyễn Bích Phượng

Recent Posts

Tư duy, logic SEO và 8 lưu ý trong chiến dịch SEO 2022

Cũng khá lâu chưa viết bài nào, đây là bài viết đầu tiên năm 2020…

2 năm trước

THÔNG BÁO: Cập nhật kênh liên lạc, hỗ trợ học viên và khách hàng

Hỗ trợ, tư vấn học viên là hoạt động không thể thiếu và luôn được…

2 năm trước

Đây là title bài viết demo với từ khoá: Best Coffee Makers

DEMo [amazon_single_product asin="B07H9G93WK" btn_text="Buy From Amazon" note="Image Credit: Amazon"] [amazon_single_product asin="B01LGY2P56" btn_text="Buy From Amazon" note="Image…

2 năm trước

ĐÀO TẠO SEO – KHÓA HỌC SEO CHUYÊN NGHIỆP TRẦN NGỌC THÙY

SEO MANAGER – KHÓA HỌC SEO CHUYÊN NGHIỆP TRẦN NGỌC THÙY - Tiết kiệm tới…

2 năm trước

Đăng ký khóa học SEO Affiliate Amazon cùng Trần Ngọc Thùy

KHÓA HỌC SEO AFFILIATE AMAZON TRẦN NGỌC THÙY - Cơ hội làm SEO Global kiếm…

2 năm trước

This website uses cookies.